ĐỀ THI THỬ MÔN GDCD- BỘ ĐỀ 300 CÂU TRẮC NGHIỆM GDCD-ĐỀ 08

Câu 1: Giai cấp công nhân Việt Nam có sứ mệnh lịch sử to lớn là:

Câu 2: Một trong những biện pháp để xây dựng Nhà nước pháp quyền trong hệ thống chính trị là:

Câu 3: Xây dựng Nhà nước pháp quyền ở nước ta hiện nay phải xuất phát từ căn cứ cơ bản nào?

Câu 4: Quan điểm đối ngoại “Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa và chủ động và tích cực hội
nhập kinh tế quốc tế” , được đề ra tại đaị hội nào của Đảng?

Câu 5: Sự phát triển giai cấp công nhân Việt Nam về số lượng đến trước chiến tranh thế giới thứ nhất đạt ...............?

Câu 6: Tổ chức công đoàn Việt Nam ra đời được đánh dấu bằng sự kiện nào?

Câu 7: Một trong những tiêu chuẩn xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trong sạch có năng lực là?

Câu 8: Đảng ta xác định: “Tổ chức quyền lực của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thống nhất, có sự phân công và phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong thực hiện các quyền…..”

Câu 9: Chương trình khai thác thuộc địa lần II của thực dân Pháp ở Việt Nam diễn ra trong giai đoạn nào?

Câu 10: Sự phát triển giai cấp công nhân Việt Nam về số lượng đến năm 1929 đạt?

Câu 11: Mặt trận tổ quốc Việt Nam có vai trò như thế nào trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa?

Câu 12: Chương trình khai thác thuộc địa lần I của thực dân Pháp ở Việt Nam diễn ra trong giai đoạn nào?

Câu 13: Thực trạng của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay là:

Câu 14: Giai cấp công nhân là giai cấp tiên tiến nhất vì ?

Câu 15: Ngoài truyền thống tốt đẹp của dân tộc thì giai cấp công nhân Việt Nam còn có truyền thống tiêu biểu nào?

Câu 16: Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là nhiệm vụ:

Câu 17: Những nguy cơ, thách thức như: tụt hậu về kinh tế, chệch hướng về chủ nghĩa xã hội, nạn tham nhũng và quan liêu, “diễn biến hòa bình”… được Đảng ta nhận định trong Văn kiện của đại hội nào?

Câu 18: Điền từ còn thiếu vào khái niệm sau: “Giai cấp công nhân là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ ………., hoặc sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất ………..”

Câu 19: Đặc điểm ra đời của giai cấp công nhân Việt Nam như thế nào?

Câu 20: Chính trị xuất hiện khi nào?

Câu 21: Hoàn thành định nghĩa sau: Chính trị là khoa học nghiên cứu về mối quan hệ giữa con người, giai cấp, đảng phái, dân tộc trong việc …, …, …. và …..quyền lực chính trị.

Câu 22: Xây dựng và phát triển giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh là trách nhiệm của:

Câu 23:  Chức năng cơ bản của môn học chính trị trong trường nghề là?

Câu 24: Chức năng chung của môn học chính trị là?

Câu 25: Trong lịch sử phát triển các hình thái kinh tế - xã hội, chính trị xuất hiện vào thời kỳ?

Câu 26: Trong trường nghề, môn chính trị có mấy chức năng cơ bản ?

Câu 27: Sau khi học xong môn học chính trị người học cần vận dụng kiến thức như thế nào?

Câu 28: Học thuyết Mác được hình thànhvào giai đoạn nào?

Câu 29: Lênin đã vận dụng và phát triển học thuyết Mác trong giai đoạn nào?

Câu 30: Để nêu cao tính đoàn kết của giai cấp vô sản Lênin đã đề ra khẩu hiệu nào?

Câu 31: Học thuyết Mác được sáng lập bởi các nhà tư tưởng?

Câu 32: C. Mác, Ph.Ăngghen đã thống nhất tư tưởng vào năm nào?

Câu 33: Chủ nghĩa Mác ra đời vào khoảng thế kỷnào ?

Câu 34: C. Mác, Ph. Ăngghen có kiến thức thiên tài trong nhiều lĩnh vực như:

Câu 35: Các cuộc đấu tranh tiêu biểu của giai cấp công nhân đầu thế kỷ XIX làm tiền đề hình thành chủ nghĩa Mác là?

Câu 36: Các bộ phận lý luận cấu thành nên chủ nghĩa Mác bao gồm?

Câu 37: Nguồn gốc lý luận trực tiếp để triết học Mác ra đời là:

Câu 38: Những thành tựu lý luận là nguồn gốc lý luận trực tiếp hình thành chủ nghĩa Mác – Lênin là:

Câu 39: Những thành tựu khoa học tự nhiên là cơ sở khoa học trực tiếp hình thành chủ nghĩa Mác là:

Câu 40: Nguồn gốc lý luận trực tiếp hình thành kinh tế chính trị Mác là: